Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

NẮNG.



...Nhớ khi xưa công thần nước Tấn cùng tòng vong với công tử Trùng Nhĩ có lũ Triệu Thôi, sau này Triệu Thôi sinh được Triệu Thuẫn, làm quan đại phu chấp chính nước Tấn sau này.
Triệu thuẫn được quân dân nước Tấn ví "Mặt trời mùa hạ"...
...
Thời nay mặt trời vẫn cần cho cuộc sống, mặt trời mùa hạ cũng cần cho cuộc sống...
...
Tôi nhớ về thủa thiếu thời...
Buổi sáng thức dậy, ăn sáng với cháo nóng, nghe tiếng ve râm ran, rôm đốt tí tách.
Buổi trưa ánh nắng như đổ lửa.
Nắng cháy những cây cau bà tôi trồng sau nhà.
Nắng phơi chín thóc trước sân nhà.
Nắng chiếu ấm áp thơm rộ hàng mít chín sau hiên nhà.
Mấy anh em tôi trải nilon, áo mưa xuống nền nhà nện đất - ngủ trưa.
...
Cha tôi đem những múi mít bóc sẵn bỏ vào lồng khung túi nilon được căng với khung tre, chúng thành mít khô rất nhanh trong vài giờ. Lũ ruồi nhặng không dám bay vào, con nào liều lĩnh thành nhặng khô ngay lập tức.
...
Buổi chiều.
Đợi mãi mới hết nắng, anh em nhà tôi háo hức đi chơi, đi bơi ở suối, đi câu cá,... thích lắm.
--------------
Kết luận: Hôm nay tôi phải nghĩ và làm nhiều nhiều về việc che nắng đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc giả dùng mã html để tùy chỉnh kiểu chữ bình luận của quý vị như: <b> <i> and <ul>