Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

"Suy ngẫm" để hoạ thơ...

http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2010-11-02-kien-truc-viet-di-ve-phia-vo-vong
"Suy ngẫm" để hoạ thơ...
-Ở trong dân chúng thường có câu: "Tam thập tự lập", còn trước nữa và sau nữa chẳng biết ra sao...
-Giờ tôi cũng chẳng biết ra sao...hhhh, nên mượn lời khổng khâu để xét.
hhhh,
Tam thập nhi lập; (三十而立)
Tứ thập nhi bất hoặc; (四十而不惑)
Ngũ thập nhi tri thiên mệnh; (五十而知天命)
Lục thập nhi nhĩ thuận; (六十而耳順)
Thất thập nhi tòng tâm dục bất du củ. (七十而從心欲,不踰矩)
-----
-Năm xưa tôi đi học ĐHKT, có mấy thầy nói được "lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng nam" và "chuối đằng sau, cau đằng trước" đâu.
-Cũng năm xưa tôi đi học ĐHKT, trong lớp có ối bạn chẳng vẽ được Phối cảnh nhìn trên cao xuống, và Mặt cắt...
-Giờ tôi đưa ra 1 không gian bảo 1 số người (không kể 1 ai liên quan đến kiến trúc xây dựng) vẽ mặt cắt chắc nhiều người vẽ sai bét.
hhhh,
Việc nhỏ làm chẳng nổi, làm sao được việc lớn.
-Hãy biết độ tuổi và năng lực của mình để làm sự việc và sự nghiệp cho phù hợp.
-Năm xưa Bách Lý Hề chăn trâu ở nước Ngu không phải vì Ngu mà vì đói khổ quá, đến 80 tuổi mới lập được công danh ở nước Tần, nhưng đó là Bách Lý Hề và kiến thức kiểu Bách Lý Hề...
hhhh,
-Kết luận:
Rất nhiều kiến trúc sư Việt Nam vừa đáng thuơng, vừa đáng giận.
Họ không dám nói không với những việc sai trái, và họ cũng không dám nói không với chính bản thân sự mâu thuẫn trong chính mình.
...Than ôi, ước gì cộng đồng kiến trúc Việt Nam cũng được như cộng đồng wikipedia... trung thực và giản dị...

2 nhận xét:

  1. anh Hạnh ơi có thể làm 1 triết gia đc đấy, còn mỗi người 1 việc, học học kiến trúc nhưng đâu cớ học kiên trúc là biết vẽ. A lấy bản thân làm thước đo tiêu chuẩn với người khác như vậy đâu có được. Vấn đề nữa là cái gì chưa biết mới cần học, học rồi sẽ biết đừng đặt điểm xuất phát quá cao cho nhưng người bình thường...

    Trả lờiXóa
  2. vì thế nên "ta làm việc ta", "họ làm việc họ"
    nếu 1 dự án nào đó mà "họ" thấy thiết kế chưa tốt, thì dùng "analysis & simulation" để phản biện lại, chứ làm văn tả cảnh để "dìm hàng" chắc tự mình thiệt thòi mà thôi.

    Trả lờiXóa

Đọc giả dùng mã html để tùy chỉnh kiểu chữ bình luận của quý vị như: <b> <i> and <ul>