Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Ý THỨC VỀ TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG VÀ CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG (GREEN BUILDING)

-Tiết kiệm năng lượng và cải thiện môi trường không phải là nhịn ăn ngon, nhịn mặc đẹp và không dùng ĐIỆN, GAZ, GẠO, THỊT...
-Hôm nay là ngày giữa tháng 11 (mùa đông ở khu vực phía Bắc tổ quốc) nhưng cái lạnh chưa về.
-Người bạn thân - đồng nghiệp cho tôi xem biểu đồ khí hậu của năm nay 2010, chỉ thấy 3 tháng màu xanh lục.
-Đi làm trên đường bằng xe máy, cùng dừng lại ở ngã 4 đèn xanh - đèn đỏ với hơn 60" không ai tắt động cơ xe, thôi thì mình tắt cho đỡ tốn xăng.
-Từ sáng sớm văn phòng đã làm việc với chú Trane(r) miệt mài chạy đều.
-Ngày nào cũng nóng lên, hôm rồi con gái tôi sốt vì thời tiết thay đổi.
-----------
-Hãy đọc thông điệp của tôi nhé, xin bạn lơ đễnh chút trong khi cà phê rồi nghĩ về điều này?
-----------
Hay là như thế này đi:
-Ăn rau xanh và hoa quả thay vì ăn thịt hầm (tôi cũng khoái thịt hầm mà, nhưng hoa quả còn khoái hơn)
-Khi nào bạn thèm thuốc lá lắm thì hay hút, đừng hút theo thói quen, tôi nghĩ sẽ tốt cho sức khoẻ và người xung quanh và đương nhiên cải thiện môi trường đáng kể.
-Nếu có thể, thì bạn đừng dùng bếp than tổ ông, vừa đỡ CO, CO2, vừa đỡ tốn tài nguyên than và khoáng sản của Đất nước, lại vừa cải thiện môi trường.
-Nếu đủ điều kiện, bạn hãy dùng loại xe đỡ tốn nhiên liệu nhất, có FI và đạt tiêu chuẩn Euro2, Euro3, Euro4,... nếu xe động cơ điện lại càng hoan hô bạn lắm.
-Nếu đèn đỏ mà khoảng gần 60", bạn nên tắt động cơ, đừng nghe lời anh trai tôi khuyên "hại động cơ lắm". Các hãng xe đều cam kết "không ảnh hưởng gì đến động cơ kia mà"
-Hãy tắt điều hoà nếu không nóng, nó làm bạn mệt và khô người.
-----------
Về thiết kế kiến trúc xây dựng:
-Bạn hãy ý thức vấn đề tiết kiệm năng lượng và cải thiện môi trường ngay từ lúc phôi thai ý tưởng.
-Hãy tham gia cùng cộng đồng "Hội Đồng Công Trình Xanh Việt Nam" tuy mới mẻ nhưng là của người Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc giả dùng mã html để tùy chỉnh kiểu chữ bình luận của quý vị như: <b> <i> and <ul>