Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

TẢN MẠN CHUYỆN HÀNG PHỞ ...

Ở đầu ngõ nhà tôi có quán "phở ngon", người đến ăn đông lắm.
Ngõ hẹp, đường nhỏ, vỉa hè bé xíu và hay ùn tắc mỗi khi đến giờ ăn sáng.
Có một buổi sáng tôi đã ăn phở ở đó và thấy ngon.
Có những buổi sáng sau đó tôi cũng ăn và không thấy ngon nữa. (phở nguội, thịt hôi, và ăn vào không yên ổn)
Từ đó tôi không ăn nữa.
Nhà cạnh bên chung tường với nhà tôi đang ở, có hai vợ chồng mà vợ hút nhiều thuốc lá, chồng hay đập phá đồ, và con cái chạy hò reo ngoài đường ồ ồ ... họ cho thuê gian căn hộ tầng một làm quán.
Rất nhiều người đến thuê và cũng mở tiệm, ban đầu là quán cơm, sau đó là quán cháo lòng tiết canh, rồi đến quán bánh đa cua ... rồi sau này chưa biết là gì.
Nhưng sau vài tuần, ngày là họ không bán nữa và cũng không đến nữa.
*Quán phở đầu ngõ vẫn đông khách ăn, người đến người đi.
...
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/bat-dong-san/2012/02/doanh-nghiep-dia-oc-thoi-thop-vi-doi-von/
Hôm nay tôi đọc bài này và tự nhiên nhớ về quán phở và mấy chuyện tầm phào. Nhớ cả hôm nào nói chuyện về thiết kế nhà dân của một vài cậu kiến trúc sư về việc "vẽ cho đẹp để lấy được nhiều tiền :))" của những nhà lô, nhà ống.
Bỗng giật mình nghĩ về thực tại!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc giả dùng mã html để tùy chỉnh kiểu chữ bình luận của quý vị như: <b> <i> and <ul>