Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

THIẾT KẾ PHÍ THÁNG CHÍN CHÍN THÁNG

TRAI KIẾN
trai kiến thỉnh thoảng ngoại tình
con rơi con vãi kêu inh ngoài đường
đánh giầy bán báo chuyện thường
nhổ tóc xét nghiệm tận tường đích danh
lũ trai kiến rất lành hanh
đi đâu cũng muốn làm anh xóm làng
ngồi trong quán nước khuỳnh khoàng
ra đường đánh võng loằng ngoằng lắm thay
nhậu thì đến chấy cũng say
năm xưa đi học nôn đầy cầu thang
than ôi trai kiến bẽ bàng
lấy chi đội đấy tan hoang 1 đời!
----------------------------------------------------------------------------------
LUẬN TÌNH
trong "thần điêu hiệp lữ" có một đạo cô tên là "ĐÂU MẶC GÌ = LÝ MẠC SẦU" cứ mở miệng nói 1 câu duy nhất:
"XIN HỎI THẾ GIAN TÌNH LÀ GÌ?"
=))
* hỏi 1 chữ "TÌNH"
"dương quá cụt" với "tiểu long nữ mất trinh"!
bất hạnh như vậy mà họ vẫn viết nên mối tình - đằm thắm!
ối người cứ nhặng xị đời - ca cẩm!
"không lẩm cầm hoài, cũng chẳng thành nai"
cuộc đời thật có 1 không hai
người đời vốn phải chịu số trời - là thế!
--------------------------------------------------------
ĂN CHƠI
Chúng mình khăn gói cùng về
Vài năm ăn hết chơi gì cho vui!
Chúng mình chỉ ăn chơi thôi
Việc làm hãy để mặc người nhà lo
Chúng mình ăn uống say no
Kệ cho cha mẹ sớm lo gạo tiền
Chúng mình đừng có buồn phiền
Ăn chơi cho thỏa mối tình nước non
Chúng mình là lũ con ngoan
Hôm nay ăn hại tan hoang cửa nhà!
Chúng mình là giống mãng xà
Vua nuôi là để lập ra miếu thờ
Chúng mình biết đến bao giờ
Ăn chơi mãi mãi không chờ đổi thay!
---------------------------------------------
CHƠI TRUNG THU CHO VUI
"trung thu năm nay" đông vui hơn
bao nhiêu khu vui chơi to hơn
gia công măm măm ăn ngon hơn
rêu rao PR nghe hay hơn
thương gia "ma phia" điêu ngoa hơn
bao bon chen dân gian- gian hơn
quan tham muôn nơi ăn tham hơn
nhân dân đơn côi bi ai hơn
!
thu qua, nơi đây không gian thôi trôi.
nhân dân vui chơi trung thu chung vui.
tôi mong yên thân, tôi thôi suy tư.
bao nhiêu đam mê, bon chen vân vân ... cho trôi đi.
tôi thôi không vui, tôi thôi không yêu.
tôi thôi kêu ca, tôi đi chơi đây!
---------------------------------------------
BỢM
Lử đử bia say tiệc ngất ngây
Nhìn bóng hoàng hôn ngỡ trăng gầy
Há miệng ngáp trăng - mình vô đối
Biết ngủ ở đâu giờ - tối nay?!
---------------------------------------------
ĐỀ TẶNG ĐỂ TẶNG
cuối thu, chiều tan sở
gió mát đón em về
anh quán xá cà kê
nhậu thịt dê thịt chó
----
hôm nay tình mình ngỏ
anh có đến không chàng
trăng trung thu dịu vàng
bánh ngọt ngào trên đĩa
---
tặng chú nhà em nhé
mong chú biết tâm tình
hãy sửa soạn linh đình
cùng đón cỗ!
(c) thực mai
------------------------------------------------------------------------------
NGÃ (~)
mỹ vãi ĩ, vãi kỹ, hữu mễ, hữu tĩ, hữu nghĩa sỹ.
mãn cũng vãi ĩ, vãi kỹ, hữu mễ, hữu đĩ, hữu tĩ.
tễu vãi mễ, vãi tĩ, mãi dễ dãi, hữu ĩ, hữu mãn mễ.
nhũng nhiễu mãi tễu, mãi kỹ, mãi đĩ, mãi nghĩa sỹ, hữu tĩ, hữu ĩ.
đĩ cũng vãi tĩ, mãi tĩ, hữu mễ, hữu ĩ.
nghĩa sỹ vãi lễ, vãi nghĩa, vãi lễ mễ, hữu mễ,
nghĩa sỹ mãi ngã, ngã mãi, ngãi mã! vãi mã!
-------------------------------------------------------------------------------
PHÂY
phây nay đông vui buôn bâng quơ
bao la văn chương thi ca thơ
nhân dân ham vui chơi bình luận
dăm ba comment "hơ hơ hơ"!
------------------------------------------------------
!
thủy cũng chỉ dưới mặt đất
hỏa trên trời xa lắm
với đâu có tới đâu
...
lửa cháy hết cũng thành thiên thâu
nước chảy hoài cũng hóa ra châu ngọc
đời người cũng có cả con tim khối óc
nghĩ nặng nhọc mãi chẳng đến "triều châu"
----------------------------------------------------------
THIẾT KẾ PHÍ THÁNG CHÍN
NGÀY XỬA NGÀY XƯA LÀNG QUÊ HIỀN
NGƯỜI HÀNH TRỜI QUÁ ĐẾN PHÁT PHIỀN
QUẠT MO TÓM THẰNG BỜM PHE PHẨY
ĐỒNG XANH TRE THẮM MƯỚT THIÊN NHIÊN
ĐÀN GẨY TAI TRÂU BÒ NGÚNG NGUẨY
TRÂU THỜI ĂN PHẢI MẪU ĐƠN TIÊN
BIẾT LÀM SAO ĐƯỢC ĐỜI PHẢI THẾ
SỐNG THỜI PHẢI BIẾT KIẾM ĐỒNG TIỀN
----------------------------------------------------------
CÂU ĐỐI... CỐI ĐÂU?
kẻ ngồi bàn giấy vừa bầy dán
người đứng show hàng mới sang hầu
----------------------------------------------------------
CÁC EM TRAI VÀO LẤY MÀ TÁN GÁI NÈ
nơi đây giữa mùa thu mát rượi
người ồn ào và xe hối hả trôi
một mình anh hoà dòng đời trôi nổi
ước có em cùng rong ruổi đồng hành
----------------------------------------------------------
"THU ĐIẾU"
sang thu mát mẻ sáng đi làm
người vẫn chen người vẫn gian tham
khí trời đã tốt người nên tốt
đừng chèn ép nhau đến điêu tàn
----------------------------------------------------------
NẤU
em ơi nấu bữa cơm ngon lành
đừng có lành hanh pha canh với gạo
nấu thơm nức cho láng giềng chao đảo
để cả xóm phát điên cùng phi hành
----------------------------------------------------------------------
"chẳng hiểu ý bạn nói j`. :)"
ý thì trăm ngàn vạn triệu tỉ ...
lời thì đã có bấy nhiêu
nói cũng đã nên đôi điều
thí chủ thấy sao thì cho là vậy
-------------------------------------------------------
TẶNG CÁC BÉ TRAI ĐỂ CÁC BÉ TẶNG BẠN GÁI NHÁ
em ơi đến đây chơi nhân ngày nghỉ tết
anh sẽ đưa em vào vườn cổ tích diệu kì
bao nhiêu đồ chơi mát rượi dưới chân mình đi
thoải mái cưới hươu cung bao đồ chơi khác
cùng các bạn chúng mình xếp hình xây nhà gác
rồi tô tượng cả một thế giới cổ tích tiềm tàng
nào mời nàng cùng vui đùa thỏa thích
hãy cười khúc khích nhé cưng!
-------------------------------------------------------
NGƯỜI HÀ NỘI
người hà nội nè!
người sống ở hà nội
nhiều người ưa hời lạ
ham cafe trà đá
sống chỉ để kiếm tiền

hà nội - hời lạ (hồi lại) - mưa lụt - mút lừa - ngắm hồ - hố ngầm - ngắm đường - đắm người - cuối tuần - tấn cười

! câu đối đây câu đối đây - cối đâu ta?
hôm nay MÁT TRỜI, mình MỜI CHÁT
tháng tới NGÀY ĐẸP, nó NGHIỆP ĐẦY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc giả dùng mã html để tùy chỉnh kiểu chữ bình luận của quý vị như: <b> <i> and <ul>